top of page
รูปภาพนักเขียนLittle C

FD Expo เตรียมจัดงานใหญ่ระดับโลก !เทศกาล "วีลแชร์เดย์" ที่ "หัวหิน-ปราณบุรี" จ.ประจวบคีรีขันธ์



เครือข่ายฑูตอารยสถาปัตย์นานาชาติ นำโดย นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล มนุษย์ล้อชาวไทยที่จัดงานยิ่งใหญ่ระดับโลก Thailand Friendly Design Expo 2022 เตรียมจับมือกับเครือข่ายธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมใน อ.หัวหิน และ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดอีเว้นท์ใหญ่ระดับโลก ในชื่องาน "เทศกาลหัวหิน-ปราณบุรี วีลแชร์ เดย์ 2022" (Huahin-Pran Buri Wheelchair Festival 2022) ในวันที่ 9-11 พฤษภาคม 2565


โดยมีจุดประสงค์หลัก คือ (1) ประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลของประเทศไทย ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมรองรับสังคมผู้สูงวัย (Aging society) ส่งเสริมสิทธิความเสมอภาคเท่าเทียม ตามแนวทางสากลขององค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ ว่าด้วยการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง (No one left behind)

(2) CRS เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในเวทีโลกให้แก่ ประเทศไทย ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามกติกาสากล โดยการจัดกิจกรรมระดับโลกที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

(3) กระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยว ช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (low season) และการท่องเที่ยววันธรรมดา โดยลดราคาค่าบริการโรงแรม/ที่พัก ครึ่งราคาสำหรับมนุษย์ล้อ หรือครอบครัวที่มีมนุษย์ล้อมาเที่ยวในช่วงเทศกาลวีลแชร์เดย์

(4) กระตุ้น ส่งเสริม และสร้างการรับรู้สู่สาธารณะ เรื่องโอกาสทางธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All)

(5) ก่อให้เกิดความร่วมมือจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว-โรงแรม-ร้านอาหาร และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ และเอกชน ช่วยกันปรับปรุงและพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวและบริการต่างๆให้มีอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) โดยการจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานต่างๆ

เช่น ที่จอดรถสำหรับมนุษย์ล้อ ทางลาดมาตรฐาน ไม่ชัน ไม่แคบ มีราวจับ ห้องสุขาสำหรับมนุษย์ล้อ ป้ายสัญลักษณ์รูปวีลแชร์ เป็นต้น เตรียมพร้อมรองรับโอกาสทางธุรกิจ Tourism for All และการท่งเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health & Wellness Tourism) ของประเทศไทยในเวทีสากล



เครือข่ายฑูตอารยสถาปัตย์นานาชาติ ก่อตั้งเมื่อปี 2559 มีสมาชิกรวม 10 ประเทศ ไดัแก่ อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ แคนาดา อิสราเอล ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน สิงค์โปร์ และไทย

ส่วนงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 ถือเป็นสุดยอดงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า เทคโนโลยี นวัตกรรม และบริการเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ คนรักสุขภาพ และการท่องเที่ยวคนทั้งมวล (Tourism for All) ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

จะจัดขึ้นในวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร



ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page