top of page
รูปภาพนักเขียนLittle C

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


"วันนี้ ผมได้รับมอบหมายจากพลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้เป็นผู้แทนมาร่วมงานสำคัญในวันนี้ ในนามของกรุงเทพมหานครต้องขอขอบคุณมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวลที่ให้โอกาสได้ให้กรุงเทพมหานครได้มาร่วมกิจกรรมที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มามีโอกาสพูดถึงนโยบายทางกรุงเทพมหานครในการคิกออฟภายใต้หัวข้อ ”กรุงเทพมหานครเมืองหลวงเพื่อคนทั้งมวล”


กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยการที่เป็นเมืองหลวงทำให้เป็นระบบศูนย์การบริหารราชการทั้งหมดของประเทศจะอยู่ในกรุงเทพมหานคร เรื่องของการค้าขายที่สำคัญบทบาทที่จะชักนำเศรษฐกิจของประเทศชาติให้มีความก้าวหน้าพัฒนา กรุงเทพมหานครมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากมายที่เป็นที่ดึงดูดของนักท่องเที่ยวให้ชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวเมืองไทย การเป็นเมืองหลวงทำให้กรุงเทพมหานครเป็นประตูเข้าประเทศไทยและนักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยไม่ว่าจะเข้ามาทางเครื่องบินหรือเข้ามาทางเรือจะต้องเข้ามาที่กรุงเทพมหานครส่วนหนึ่งเข้ามาพักท่องเที่ยวเข้ามาทำหาหากิน อีกส่วนหนึ่งมาเป็นทางผ่านเพื่อพักและเดินทางต่อไป


คนไทยเราเองมีความหนาแน่นของประชากรความหนาแน่นของชุมชนสลับซับซ้อนในการดูแลประชาชนมีเป็นจำนวนมาก ทั้งคนไทยเองทั้งพี่น้องชาวต่างชาติที่เข้ามาในเมืองหลวงส่วนหนึ่งเป็นผู้สูงอายุและผู้นั่งวีลแชร์ ท่านผู้ว่าราชการมีนโยบายว่าทำอย่างไรที่จะให้คนทุกคนสามารถเข้าถึงการบริการของกรุงเทพมหานครได้อย่างเท่าเทียมกันเท่าที่จะทำได้ จะเห็นได้ว่ากรุงเทพมหานครได้มีการพัฒนาในส่วนของอารยสถาปัตย์ ทางท้าว อาคารสถานที่ต่างๆ เรามีทางลาด นอกจากนั้นอาคาร ทางเท้า ถนน ที่จะสร้างขึ้นใหม่ทางกรุงเทพมหานครจะขอความร่วมมือผู้ที่จะสร้างควรจะต้องมีอารยถาปัตย์ก็เป็นการบังคับให้สร้างเป็นเรื่องขอความร่วมมือ


การคมนาคมที่เห็นชัดเจนผมขอยกประเด็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่กำลังมีประเด็นของรัฐบาลอยู่ตอนนี้ กรุงเทพมหานครเป็นผู้กำกับดูแลให้พี่น้องประชาชนครับในเส้นทาง60สถาทีจำเป็นต้องมีลิตฟ์สำหรับวีลแชร์ทั้งหมด240ตัว ขณะนี้เราติดตั้งไปแล้ว 220 จุด ยังคงขาดอยู่ 28 ตัว ใน 28 ตัว เรากำลังจะติดตั้ง ส่วนอีก 19 ตัวที่ยังติดตั้งไม่ได้ เนื่องจากพื้นที่ไม่เพียงพอ เราไปเจอสาธารณูปโภคใต้ดินซึ่งทำให้การติดตั้งลิฟต์ยังไม่สามารถทำได้ในขนาดนี้ เราได้ดำเนินการทำไปแล้ว 90 % ที่เราทำได้และเราทำแล้ว เราอยากทำให้ได้ 100 % แต่มีปัญหาเราขอแจ้งทุกท่านเราจะพยายามแก้ไขต่อไป


ในการบริการของสำนักงานเขตจะต้องให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงได้ทุกคน สะดวก สบาย ปลอดภัยให้ได้มากที่สุด กรุงเทพมหานครต้องขอบคุณคุณกฤษนะ ละไล ที่ให้โอกาสให้ทางกรุงเทพมหานครได้มาพบกับพี่น้องผมเชื่อว่าการจัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 ครั้งนี้จะเป็นประโยนชน์อย่างมากให้พี่น้องประชาชนเพื่อคนทั้งมวลที่จะได้ประโยชน์ยังมีนวัตกรรมใหม่ๆมากมายที่มีประโยชน์ต่อสังคมร่วมกันจัดบูธจัดแสดงงานในวันนี้


ผมขอโอกาสเชิญชวนผู้ที่มาร่วมงานกันเราได้ความรู้มากมายและไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ยิ่งๆขึ้นไป ในครั้งนี้ถือโอกาสขอขอบคุณและขอกราบสวัสดีพี่น้องประชาชนทุกท่านครับ ขอบคุณครับ



ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Opmerkingen


bottom of page